• Trang chủ
  • Khoá học
    • Lập trình trẻ em (từ 8 – 15 tuổi)
      • Lập trình Scratch Cơ bản
      • Lập trình Scratch Nâng cao
      • Robotics Cơ bản
      • Robotics Nâng cao
      • Lập trình Python Cơ bản
    • Lập trình viên chuyên nghiệp (từ 12 tuổi trở lên)
      • Lập trình viên Java Developer (Học 6 tháng – 1 năm – Đi làm ngay) – SOGO xSchool
      • Lập trình viên ứng dụng Ô tô (Học 6 tháng đến 1 năm – Đi làm ngay)
      • Lập trình viên Blockchain (Blockchain Developer) – SOGO xSchool
    • Đại học trực tuyến FUNiX (FPT)
      • Kỹ sư phần mềm (Cử nhân) – Học trực tuyến (Online)
  • Sự kiện
  • BLOG
  • Hoạt động
  • Liên hệ
Hotline
0355 00 77 38
quangphuong@sogo.edu.vn
SOGOSOGO
  • Trang chủ
  • Khoá học
    • Lập trình trẻ em (từ 8 – 15 tuổi)
      • Lập trình Scratch Cơ bản
      • Lập trình Scratch Nâng cao
      • Robotics Cơ bản
      • Robotics Nâng cao
      • Lập trình Python Cơ bản
    • Lập trình viên chuyên nghiệp (từ 12 tuổi trở lên)
      • Lập trình viên Java Developer (Học 6 tháng – 1 năm – Đi làm ngay) – SOGO xSchool
      • Lập trình viên ứng dụng Ô tô (Học 6 tháng đến 1 năm – Đi làm ngay)
      • Lập trình viên Blockchain (Blockchain Developer) – SOGO xSchool
    • Đại học trực tuyến FUNiX (FPT)
      • Kỹ sư phần mềm (Cử nhân) – Học trực tuyến (Online)
  • Sự kiện
  • BLOG
  • Hoạt động
  • Liên hệ

    Lập trình trẻ em (từ 8 - 15 tuổi)

    • Trang chủ
    • Khoá học
    • Lập trình trẻ em (từ 8 - 15 tuổi)
    • Lập trình Scratch Cơ bản

    Lập trình Scratch Cơ bản

    admin
    Lập trình trẻ em (từ 8 - 15 tuổi)
    (0 review)
    2.800.000₫ 2.600.000₫
    ngon-ngu-lap-trinh-scratch-3.0
    • Thông tin chung
    • Chương trình học

    Lập trình Scratch cơ bản

    I. Mô tả khoá học

    Scratch là ngôn ngữ lập trình được thiết kế riêng dành cho trẻ em, được phát triển theo hướng trực quan với giao diện đồ họa sống động, tạo ra sản phẩm ngay trong quá trình học nhưng vẫn đảm bảo được tính logic cũng như kiến thức căn bản về lập trình.

    II. Chứng chỉ

    Chứng nhận tốt nghiệp khoá lập trình Scratch cơ bản (Scratch Beginner).

    III. Sau khi tốt nghiệp

    • Về mặt kiến thức: các em hiểu được những tư duy lập trình căn bản, bắt đầu hình thành tư duy giải quyết vấn đề thông qua việc giải câu đố của các nhân vật hoạt hình
    • Về mặt sản phẩm: các em có thể tạo ra một số đoạn phim hoạt hình, trò chơi đơn giản trên máy tính, hoặc tạo ra những sản phẩm phần mềm của riêng mình.
    • Về mặt kỹ năng: các em tập quen với việc làm dự án, hoạt động trao đổi theo nhóm và tự tin trình bày trước lớp..

    IV. Chương trình học

    Tiết Tổng quan Yêu cầu đạt được của học sinh
    1 Giới thiệu 1. Giải thích khái niệm về Khoa hoc máy tính
    2. Giới thiệu bảng mã nhị phân, cách máy tính giao tiếp với con người
    3. Biết cách thao tác, làm bài tập trên Code.org
    4. Hiểu được tính trình tự trong lập trình.
    2 Thực hành làm game Flappy Bird 1. Tạo được ra sản phẩm game đầu tay2.
    2. Hiểu được các khối lệnh đơn giản
    3 Giải mã Binary decode 1. Máy tính lưu trữ dữ liệu như thế nào.
    2. Giải thích về bảng mã nhị phân
    4 Loop 1. Hiểu và áp dụng thực hành câu lệnh vòng lặp (Repeat) trong việc giải bài toán đường đi
    2. Nhớ được 4 bước cơ bản trong Tư duy tính toán (Computer thinking) và thực hành phân tích bài toán dựa trên 4 bước đó
    5 Loop 1. Hiểu và áp dụng thực hành câu lệnh điều kiện (If và If-else) trong việc giải bài toán đường đi
    2. Nhớ được 4 bước cơ bản trong Tư duy tính toán (Computer thinking) và thực hành phân tích bài toán dựa trên 4 bước đó
    6 Graph Paper Programming 1. Hoạt động Học lập trình trên giấy (Graph Paper Programming)
    7 Computational Thinking 1. Hiểu được khái niệm Lập trình và Tìm kiếm, sửa các lỗi trong lập trình
    2. Hiểu được tầm quan trọng của các câu lệnh trong lập trình
    3. Lập trình các bài toán vẽ hình, góc, cạnh
    8 Algorithms 1. Hiểu được thuật toán, tạo ra được những thuật toán đơn giản để hướng dẫn 1 bạn trong lớp làm ra 1 sản phẩm.
    9 Algorithms 1. Biết cách phân tích thuật toán để lựa chọn ra thuật toán tốt nhất
    2. Áp dụng toán học + phân tích hình học để vẽ được những khối hình phức tạp được ghép bởi hiều khối hình cơ bản
    3. Thuyết trình trước lớp
    4. Trình bày sản phẩm của mình rõ ràng
    5. Tự tin trước đám đông
    10 Introduction of Function 1. Giải thích ý nghĩa của Hàm (Function) trong lập trình
    2. Tạo ra các Hàm vẽ hình vuông, hình tam giác
    3. Tạo ra các Hàm với các tham số (Parameter)
    11 Introduction of Function 1. Thực hành bài toán di chuyển ở mức độ cao hơn khi kết hợp với bài toán làm nhiệm vụ ở những khu vực cụ thể
    2. Hiểu và áp dụng vòng lặp While trong bài toán lấp và đào đất
    12 Conditional 1. Hiểu được khái niệm Điều kiện (Conditional), tính true false của điều kiện, biểu hiện của nó thông qua các câu lệnh If-Else, có thể cả những If-Else lồng nhau
    13 Conditional 1. Hiểu được khái niệm tham số của Hàm
    2. Ứng dụng thay đổi tham số để có được những hàm khác nhau
    3. Hiểu + thực hành vòng lặp For
    14 Function 1. Thực hành tạo Hàm, gọi Hàm và thêm Tham số vào Hàm đó thông qua bài hát
    15 1. Thành thục hơn các kỹ năng tạo Hàm trong bài toán vẽ hình
    16 Debug 1. Hiểu được khái niệm và tầm quan trọng của Tìm kiếm và sửa lỗi (Debug)
    2. Thực hành Debug
    3. Biết được các phương thức truyền tin cơ bản của Internet
    17 Scratch Introduction 1. Xác định vị trí của các thành phần cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Scratch (stage, sprite list, block tab, scripts area, costumes tab, sound tab, backdrop tab, sprite info, tool bar, paint editor)
    18 Scratch Introduction 1. Hiểu được nhiệm vụ của từng phần và sử dụng đúng các thành phần khi cần thiết
    2. Thực hành làm theo một số bài tập nhỏ để làm quen với Scratch
    19 Motion 1. Hiểu được toàn bộ các câu lệnh trong phần Motion
    2. Thực hành những hiểu biết cơ bản về chuyển động để làm game mèo đuổi chuột.
    20 Look + Sound + Event 1. Hiểu được các khái niệm về sử lý hình ảnh: costumes, background
    2. Thực hành các câu lệnh về Âm thanh (Sound)
    21 Look + Sound + Event 1. Phân biệt được các câu lệnh Event, phân tích tình huống để sử dụng đúng Event
    2. Thực hành Variable (optional)
    3. Lên ý tưởng cho Dự án cuối khóa (Final Project)
    22 Final Project 1. Thực hành làm final project
    23
    24 Tổng kết lớp học 1. Tổng ôn lại toàn bộ các kiến thức đã học
    2. Thuyết trình project trước lớp
    3. Phụ huynh đến dự buổi bảo vệ project của các bé

    V. Học phí và thời gian học

    Học phí : 2.400.000VNĐ/ 24 giờ.

    Mỗi tuần học 1 buổi từ 2-3 tiếng.

    Trung bình mỗi khóa học sẽ kéo dài từ 8-10 tuần.

     

    —–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—–—
    HỌC VIỆN LẬP TRÌNH SÁNG TẠO SOGO
    Đơn vị tiên phong cung cấp các khóa đào tạo về kỹ năng lập trình sáng tạo dành cho các bạn học sinh, sinh viện tại TPHCM.

    Đại lý tuyển sinh, đào tạo chính thức và duy nhất của Đại học trực tuyến FUNiX-FPT tại TPHCM.

    Khóa học “Chiến binh lập trình nhí” hiện đang được giảng dạy tại SOGO Kids bao gồm các cấp độ:

    1. Lập trình Scratch cơ bản
    2. Lập trình Scratch nâng cao
    3. Lập trình Robotics cơ bản
    4. Lập trình Robotics nâng cao

    Thông tin chi tiết chương trình và học phí xin vui lòng xem tại đây:

    http://kids.sogo.edu.vn

     

    ☀️ Địa chỉ: 688/57/11 Lê Đức Thọ, P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM
    ☀️ Website: https://www.sogo.edu.vn
    ☀️ Điện thoại: 0937117714 – 0935.710.181
    ☀️ Email: info@sogo.edu.vn

    ☀️ Facebook: https://www.facebook.com/sogokids.edu.vn

    Thông tin khóa học

    • Bài giảng 0
    • Bài kiểm tra 0
    • Thời lượng 24 hours
    • Cấp độ 7 đến 15 tuổi
    • Ngôn ngữ Tiếng Việt
    • Số học viên 4
    • Đánh giá Yes
    Khóa họcLập trình trẻ em (từ 8 - 15 tuổi)Lập trình Scratch Cơ bản
    • Tiết 1 - Giới thiệu về Khoa học máy tính 0

      No items in this section
    • Tiết 2 - Thực hành làm game Flappy Bird 0

      Tạo được ra sản phẩm game đầu tay. Hiểu được các khối lệnh đơn giản

      No items in this section
    • Tiết 3 - Giải thích về bảng mã nhị phân và cách máy tính lưu trữ thông tin, dữ liệu 0

      Máy tính lưu trữ dữ liệu như thế nào. Giải thích về bảng mã nhị phân

      No items in this section
    • Tiết 4 - Bốn bước cơ bản trong Tư duy máy tính (Computational Thinking) 0

      Nhớ được 4 bước cơ bản trong Tư duy tính toán (Computer thinking) và thực hành phân tích bài toán dựa trên 4 bước đó

      No items in this section
    • Tiết 5 - Câu lệnh vòng lặp (Repeat) và điều kiện (If - else) 0

      Hiểu và áp dụng thực hành câu lệnh vòng lặp (Repeat) và điều kiện (If và If-else) trong việc giải bài toán đường đi

      No items in this section
    • Tiết 6 - Học lập trình trên giấy (Graph Paper Programming) 0

      No items in this section
    • Tiết 7 - Khái niệm lập trình, tìm kiếm sửa lỗi (Debugging) trong khi lập trình 0

      Hiểu được khái niệm Lập trình và Tìm kiếm, sửa các lỗi trong lập trình. Hiểu được tầm quan trọng của các câu lệnh trong lập trình. Lập trình các bài toán vẽ hình, góc, cạnh

      No items in this section
    • Tiết 8 - Thuật toán (Algorithms) I 0

      Hiểu được thuật toán, tạo ra được những thuật toán đơn giản để hướng dẫn 1 bạn trong lớp làm ra 1 sản phẩm

      No items in this section
    • Tiết 9 - Thuật toán (Algorithms) II 0

      Biết cách phân tích thuật toán để lựa chọn ra thuật toán tốt nhất. Áp dụng toán học + phân tích hình học để vẽ được những khối hình phức tạp được ghép bởi hiều khối hình cơ bản

      No items in this section
    • Tiết 10 - Giới thiệu về Hàm (Function) trong lập trình I 0

      Tạo ra các Hàm vẽ hình vuông, hình tam giác. Tạo ra các Hàm với các tham số (Parameter)

      No items in this section
    • Tiết 11 - Giới thiệu về Hàm (Function) trong lập trình II 0

      Thực hành bài toán di chuyển ở mức độ cao hơn khi kết hợp với bài toán làm nhiệm vụ ở những khu vực cụ thể. Hiểu và áp dụng vòng lặp While trong bài toán lấp và đào đất

      No items in this section
    • Tiết 12 - Giới thiệu về Điều kiện (Conditional) I 0

      Hiểu được khái niệm Điều kiện (Conditional), tính true false của điều kiện, biểu hiện của nó thông qua các câu lệnh If-Else, có thể cả những If-Else lồng nhau

      No items in this section
    • Tiết 13 - Giới thiệu về Điều kiện (Conditional) II 0

      Hiểu được khái niệm tham số của Hàm. Ứng dụng thay đổi tham số để có được những hàm khác nhau. Hiểu + thực hành vòng lặp For

      No items in this section
    • Tiết 14 - Tiếp tục về Hàm I 0

      Thực hành tạo Hàm, gọi Hàm và thêm Tham số vào Hàm đó thông qua bài hát

      No items in this section
    • Tiết 15 - Tiếp tục về Hàm II 0

      Thành thục hơn các kỹ năng tạo Hàm trong bài toán vẽ hình

      No items in this section
    • Tiết 16 - Tìm kiếm và Sửa lỗi trong lập trình (Debugging) 0

      Hiểu được khái niệm và tầm quan trọng của Tìm kiếm và sửa lỗi (Debug). Thực hành Debug. Biết được các phương thức truyền tin cơ bản của Internet

      No items in this section
    • Tiết 17 - Giới thiệu về Scratch I 0

      Xác định vị trí của các thành phần cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Scratch (stage, sprite list, block tab, scripts area, costumes tab, sound tab, backdrop tab, sprite info, tool bar, paint editor)

      No items in this section
    • Tiết 18 - Giới thiệu về Scratch II 0

      Hiểu được nhiệm vụ của từng phần và sử dụng đúng các thành phần khi cần thiết. Thực hành làm theo một số bài tập nhỏ để làm quen với Scratch

      No items in this section
    • Tiết 19 - Giới thiệu về chuyển động (Motion) 0

      Hiểu được toàn bộ các câu lệnh trong phần Motion. Thực hành những hiểu biết cơ bản về chuyển động để làm game mèo đuổi chuột.

      No items in this section
    • Tiết 20 - Look , Sound và Event trong Scratch I 0

      Hiểu được các khái niệm về sử lý hình ảnh: costumes, background. Thực hành các câu lệnh về Âm thanh (Sound)

      No items in this section
    • Tiết 21 - Look , Sound và Event trong Scratch II 0

      Phân biệt được các câu lệnh Event, phân tích tình huống để sử dụng đúng Event. Thực hành Variable (optional). Lên ý tưởng cho Dự án cuối khóa (Final Project)

      No items in this section
    • Tiết 22 - Thực hành làm Final project I 0

      No items in this section
    • Tiết 23 - Thực hành làm Final project II 0

      No items in this section
    • Tiết 24 - Tổng kết lớp học 0

      Tổng ôn lại toàn bộ các kiến thức đã học. Thuyết trình project trước lớp. Phụ huynh đến dự buổi bảo vệ project của các bé

      No items in this section
    • Thông tin chung
    • Chương trình học
    2.800.000₫ 2.600.000₫
    • Chia sẻ:

    Bạn có thể thích

    Lập trình Python Cơ bản Chi Tiết
    admin

    Lập trình Python Cơ bản

    4
    0
    2.800.000₫ 2.600.000₫
    Robotics Nâng cao Chi Tiết
    admin

    Robotics Nâng cao

    4
    0
    2.800.000₫ 2.600.000₫
    Robotics Cơ bản Chi Tiết
    admin

    Robotics Cơ bản

    4
    0
    2.800.000₫ 2.600.000₫
    Lập trình Scratch Nâng cao Chi Tiết
    admin

    Lập trình Scratch Nâng cao

    4
    0
    2.800.000₫ 2.600.000₫

    Ý kiến Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Các khoá học

    • Đại học trực tuyến FUNiX (FPT)
    • Lập trình trẻ em (từ 8 - 15 tuổi)
    • Lập trình viên chuyên nghiệp (từ 12 tuổi trở lên)

    Khóa học mới nhất

    Lập trình Scratch Cơ bản

    Lập trình Scratch Cơ bản

    2.800.000₫ 2.600.000₫
    Lập trình Scratch Nâng cao

    Lập trình Scratch Nâng cao

    2.800.000₫ 2.600.000₫
    Robotics Cơ bản

    Robotics Cơ bản

    2.800.000₫ 2.600.000₫
    logo-sogo

    0937117714 (Ms. Hương)

    0935710181 (Mr. Quang)

    info@sogo.edu.vn

    SoGo

    • Về chúng tôi
    • Bài viết
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng

    Links

    • Khoá học
    • Sự kiện
    • Hoạt động
    • FAQs

    Education Website by QuangPhuong. Powered by SOGO.